Khử trùng pallet gỗ thùng gỗ theo tiêu chuẩn ISPM 15



1.       Phm vi áp dng:

Tiêu chun này quy đnh các bin pháp kim dch thc vt nhm làm gim nguy cơ du nhp hoc lây lan các dch hi kim dch thc vt liên quan đến vt liu đóng gói bng g – Wood Packaging Materials (bao gm vt chèn lót) làm t g tùng bách hoc t các loi g thô khác được dùng trong thương mi quc tế.
2.      Cơ s quy đnh:

Vt liu đóng gói bng g thường được làm t g thô chưa qua chế biến hay x lý nhm loi b, dit tr các dch hi và do vy đây là con đường du nhp và lây lan ca các loài dch hi. Hơn na các nguyên liu đóng gói bng g thường hay được dùng li, tái chế hoc tái sn xut (vt liu đóng gói ca mt chuyến hàng nhp khu có th tái s dng cho vic đóng gói cho các chuyến hàng khác đ xut khu).
Vi
c xác đnh ngun gc xut x thc s ca các nguyên liu đóng gói bng g là rt khó khăn, do vy tình trng kim dch thc vt ca nhng loi vt liu này là không th khng đnh được. Do đó, quá trình phân tích nguy cơ đ xác đnh các bin pháp nào là cn thiết và vic tăng cường các bin pháp này thường xuyên là không th đi vi các nguyên liu đóng gói bng g vì ngun gc và tình trng kim dch thc vt ca chúng là không th xác đnh được.
Chính vì v
y, tiêu chun này quy đnh các bin pháp được chp nhn phm vi toàn cu đã được phê chun và có th áp dng cho các nguyên liu đóng gói bng g đi vi tt c các nước đ loi tr các các nguy cơ đi vi hu hết các dch hi kim dch thc vt và gim thiu mt cách đáng k nguy cơ t các dch hi khác có th liên quan đến nguyên liu đóng gói.

3.      Nguyên liu đóng gói bng g được điu chnh :

Hướng dn này áp dng cho các nguyên liu đóng gói bng g tùng bách và các loi g khác mà có th là con đường xâm nhp ca các dch hi thc vt to mi đe da chính cho các cây trng sng. Chúng có th là các pallet, tm nâng, vt chèn lót, tm g kê, hòm, thùng g, các bng đ, các đai và các đ chèn khác mà hu hết các chuyến hàng nhp khu đu có, k c các lô hàng bình thường không phi là vt th kim tra kim dch thc vt.

4.      Các bin pháp được phê chun đi vi nguyên liu đóng gói bng g
      
      a. X lý bng hơi nóng (Heat treatment):

Nguyên liu đóng gói bng g được làm nóng phù hp vi quy đnh v nhit đvà thi gian c th, nhm đt được nhit đ ti thiu ti lõi g là 560Ctrong thi gian 30 phút. Vic x lý nhit được th hin bng ch HT trong du tiêu chun.

b. Kh trùng bng Methyl Bromide (MB):

Nguyên li
u đóng gói bng g (pallet, tm nâng, vt chèn lót, tm g kê, hòm, thùng, các bng đ, các đai và các đ chèn khác) cn được kh trùng bng Methyl Bromide. Vic x lý này được ghi bng ch MB trong du tiêu chun. Tiêu chun ti thiu cho vic x lý kh trùng bng MBđi vi nguyên liu đóng gói bng g. Nhit đ ti thiu khi thc hin kh trùng không thp hơn 100C.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các loại pallet gỗ

Pallet xuất khẩu loại 3

Tăng cường cơ hội , giảm rủi ro vì mục tiêu phát triển bền vững